Với rất nhiềuLỢI ÍCH CÓ THỂ MANG LẠI

cho các Doanh nghiệp và Cơ quan hành chính nhà nước thì phần mềm nguồn mở là một giải pháp đáng được xem xét một cách nghiêm túc nhất.

Xem bản Demo Đăng ký dùng thử

Chính quyền điện tử Chính quyền điện tử

Quay lại

VPCP thử nghiệm liên thông Hệ thống quản lý văn bản

Sáng 4/3, tại Văn phòng Chính phủ đã thử nghiệm liên thông phần mềm quản lý văn bản giữa Văn phòng Chính phủ và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa 02 cơ quan qua hệ thống Trục liên thông.

Triển khai Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương kết nối, liên thông thử nghiệm phần mềm quản lý văn bản của các cơ quan, đơn vị với Văn phòng Chính phủ. Đến nay, đã kết nối được 23 Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 63 UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Để đưa hệ thống vào vận hành chính thức, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh thử nghiệm liên thông phần mềm quản lý văn bản giữa Văn phòng Chính phủ và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, cho phép gửi, nhận văn bản điện tử giữa 2 cơ quan qua hệ thống Trục liên thông.

Tham dự buổi thử nghiệm về phía Văn phòng Chính phủ có Phó Chủ nhiệm Lê Mạnh Hà, Lãnh đạo, chuyên viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Trung tâm Tin học, Vụ Văn thư Hành chính, Vụ Khoa giáo Văn xã.

Về phía Thành phố Hồ Chí Minh gồm đại diện Văn phòng UBND, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình thử nghiệm gồm: Kiểm tra thử nghiệm gửi/nhận văn bản; kiểm tra theo dõi trạng thái xử lý đối với văn bản chỉ đạo, điều hành.

Cụ thể, Văn thư tại Văn phòng Chính phủ thực hiện thao tác phát hành văn bản điện tử trên phần mềm đang sử dụng. Văn bản được Trục liên thông tại Văn phòng Chính phủ tiếp nhận và chuyển tới UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Phòng hành chính tại Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận văn bản đến từ Trục liên thông qua Mạng truyền số liệu chuyên dùng và chuyển đến cán bộ xử lý. Sau quá trình xử lý của các đơn vị, cán bộ chuyên viên thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh, văn thư cơ quan thực hiện phát hành văn bản điện tử đến Văn phòng Chính phủ qua Trục liên thông.

Thông qua hệ thống, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ có thể theo dõi tình trạng xử lý văn bản của UBND thành phố Hồ Chí Minh qua các bước: Tiếp nhận văn bản, trình lãnh đạo; phân công thực hiện; đang xử lý; hoàn thành.

Chỉ đạo tại buổi thử nghiệm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị phối hợp đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được Chính phủ giao, việc kết nối truyền tải văn bản thành công sẽ là kinh nghiệm tốt để thực hiện các kết nối khác. Phó Chủ nhiệm Lê Mạnh Hà chỉ đạo Văn phòng Chính phủ thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử chính thức với Thành phố Hồ Chí Minh trong tuần tới để đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng triển khai trên toàn quốc.

Phó Chủ nhiệm giao các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện tài liệu hướng dẫn về nghiệp vụ, hướng dẫn sử dụng phần mềm; đồng thời, lên kế hoạch tổ chức tập huấn liên thông phần mềm quản lý văn bản cho các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới.

www.chinhphu.vn